Lý do thuyết phục bạn nên ăn dứa

Dứa là loại trái cây “kì diệu” bạn nên xem xét kết hợp vào chế độ ăn uống hằng ngày. Nó cung cấp lượng vitamin và dinh dưỡng cao cho cơ thể gồm: vitamin C, mangan, vitamin B1, folate, đồng, vitamin B6, chất xơ, axit pantothenic…

Dưới đây là những công dụng của dứa đối với sức khoẻ:

Kháng viêm

Đây được xem là công dụng lớn nhất của dứa. Bromelain – loại enzyme được tìm thấy trong dứa góp phần làm giảm các tế bào CD4 và lymphocyte, vốn được cho là nguyên nhân gây tình trạng viêm nhiễm của cơ thể.

Sau bài này, nếu sau bạn gặp cơn đau do viêm, gút hoặc có vết thương gây khó chịu, hãy thử ăn vài miếng dứa.

Chống lại sự tổn hại của các gốc tự do

Dứa giàu vitamin C, nếu ăn chúng thường xuyên sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây nguy hại cho tế bào.

Vitamin C là thành phần chống oxy hóa tan mạnh trong nước. Sự trung hòa các gốc tự do là điều kiện thiết yếu bảo vệ cơ thể, làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tật. Một số chuyên gia còn cho rằng ăn dứa nhiều sẽ làm giảm nguy cơ ung thư.

Tim khoẻ mạnh

Bromelain là “liều thuốc” chống đông máu mạnh mẽ, giúp kích thích sự lưu thông máu đều đặn qua các mao mạch và tĩnh mạch, làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim cũng như các bệnh tim mạch khác.

Giảm tình trạng hen

Chất dinh dưỡng có trong dứa có thể làm giảm co thắt đường thở gây ra cơn hen suyễn. Tất cả nhờ vào lượng vitamin C cao giúp chống lại sự tổn hại của các gốc tự do.

Dứa chưa nguồn vitamin và chất xơ dồi dào. Nguồn: Internet

Diệt các tế bào ung thư

Dứa giúp chống lại các gốc tự do và cung cấp hiệu ứng chống viêm lớn. Thành phần Bromelain hỗ trợ tiêu diệt các khối u có trong cơ thể. Hãy thử sử dụng loại trái cây này thường xuyên và bạn sẽ tìm ra được mối quan hệ giữa dứa và khả năng chống ung thư của nó.

Chứa​ mangan tốt cho da và xương

Cơ thể con người không tự sản xuất mangan, bạn thu được chúng qua việc sử dụng các loại thực phẩm.

Dứa là một nguồn cung cấp manga phong phú, rất tốt cho phát triển da, xương, và đẩy nhanh việc chữa lành các vết thương.

Răng, nướu khoẻ mạnh

Vitamin C trong dứa hỗ trợ vùng răng miệng chắc khoẻ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh nha chu và viêm nướu. Ngoài ra, ăn dứa thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng chống nhiễm độc tố và vi khuẩn dẫn đến các bệnh về nướu.

Phốt pho giúp xương chắc khỏe

Là một trong những nguồn cung cấp phốt pho lớn, dứa giúp tạo động lực cho xương và răng chắc khoẻ. Cụ thể, một cốc trái cây này cung cấp hơn 14 mg phốt pho.